Hotline 0989 448 449

Vé máy bay đi Nam Du - Kiên Giang

vé máy bay đi Nam Du Kiên Giang, để đi đến đảo Nam Du bằng đường máy bay, các bạn phải mua vé máy bay xuống sân bay Rạch Giá Kiêng Giang, sau đó bắt tàu ra Đảo Nam Du

Dưới đây là thông tin du lịch tại Đảo Nam Du do nhóm Admin Clickbay thực hiện.

Nam du là một quần đảo, nằm ở phía đông nam đảo Phú quốc, trong vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch giá 65 hải lý. Quần đảo nằm dưới sự quản lý của xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên giang.

DAO NAM DU NHIN TU TREN CAO

Hòn Hàn quàng cổ ba hòn Nồm

Hòn Nồm chồm đại lên hòn Khô

Hòn Khô vô bãi Chệt

Bãi Chệt lết lên hòn Lớn..

(trích Wikipedias)

Có vẻ như kế hoạch phượt nói chung đều ít nhiều thay đổi khi đi vào thực tế. Với trường hợp của chúng tôi thì kế hoạch chỉ là... trên giấy. Thực tế thay đổi 360 độ, đơn giản vì chúng tôi là những kẻ thích hưởng thụ... cái đẹp :D

Buổi tối nghỉ chân ở Rạch Giá để sáng hôm sau đi Cà mau sớm, như thường lệ, tôi lại lướt facebook hóng hớt. Bất chợt, những hình ảnh đi phượt mới trước đó ít ngày của một cô bạn đập vào mắt . Hình ảnh bãi biển xanh ngát, bờ cát trắng phau trải dài như vô tận,  những chàng trai cô gái nô đùa trên thuyền, dưới nước thực sự là hấp dẫn vô cùng trong tiết trời oi bức tháng 3 này. Tôi tò mò tìm hiểu thì biết đây là Nam Du, muốn đến được thì phải đi từ bến tàu Rạch giá. Chúng tôi lại đang ở Rạch giá... Quyết định rất nhanh, sáng mai chúng ta sẽ Nam Du.

7h sáng hôm sau, vừa mở mắt là tôi gọi ngay cho cô bạn để nhờ tư vấn cho chuyến phượt mới phát sinh này. Thật may là tôi gọi đúng lúc, vì cô bạn cho hay, tàu chỉ có 1 chuyến một ngày và khởi hành vào lúc 8h. Tôi vội vàng ngắt máy rồi tìm số điện thoại của hãng tàu để book vé. Cô bán vé thông báo còn vé nhưng yêu cầu chúng tôi phải có mặt lúc 7h30. Làm sao mà kịp khi mấy người bạn đồng hành của tôi còn chưa thèm dậy???. Chắc thấy giọng tôi quá sexy, cô bán vé đồng ý cho trễ hơn, 7h45. Hú hồn.

Lên tàu, tôi gọi lại cho cô bạn để nghe tư vấn tiếp. Nhờ vậy, tôi có được số điện thoại của một Khách sạn sang nhất với dịch vụ hoàn hảo nhất trên hòn Lớn :). Tàu chạy tầm 3h thì đến nơi, đón tiếp chúng tôi là cô chủ khách sạn rất khó đoán tuổi (bởi vậy lúc chúng tôi gọi là cô, lúc chúng tôi gọi là chị). Cô rất nhiệt tình...bán hàng cho chúng tôi, vì ngoài kinh doanh nhà nghỉ, cô còn bán tạp hoá. Không tìm thấy dép trong phòng, hỏi ra mới biết, dép ở đây không có sẵn, muốn có thì phải mua, 20K/đôi. Bán dép xong, cô ... gạ tiếp chúng tôi mua mũ, mua nước, trái cây để mang lên tàu. Trái cây thì chấm gì? Có ngay hũ muối tôm đặc sản Phú quốc, 35K. Thiệt cái tình, tôi cáu quá kêu lấy muối nhà cũng được. Khi đó, cô mới chịu free cho một ít muối nhà làm. Đã vậy còn san tới san lui. Được cái cổ nhiệt tình, dắt chúng tôi đi ăn trưa quán cơm Năm Nương nổi tiếng cách đó ….2,3 căn :D.

Vì là ngày trong tuần ít khách nên không có tàu lớn để ghép đoàn, chúng tôi quyết định thuê nguyên một con du thuyền (giá đắt gấp đôi). Nói vậy cho oai chứ du thuyền của chúng tôi thực chất là một cái tàu đánh bắt cá được cải tạo lại để làm du lịch. Trên tàu có 2 anh chàng đen nhẻm, sắt seo, trạc tuổi chúng tôi. Họ đóng nhiều vai, từ chủ tàu cho đến phục vụ. Sợ chúng tôi buồn, họ còn tấu hài nhảm nhí để chúng tôi cười cho bớt cảm giác say sóng :D

DAO NAM DU

(Bè nuôi hải sản của người dân trên đảo Nam Du)

Tàu đưa chúng tôi đến bãi đá đen đầu tiên. Gọi là bãi đá đen vì bờ biển bên này toàn  những viên sỏi nhỏ màu đen bóng rất đẹp. Nghe đâu có du khách còn nhặt được một viên ngọc đen quý giá ở đây. Nên bạn nào có thời gian tới đây thì chịu khó tìm nhé, biết đâu vận may gõ cửa, hehe.

(bãi Đá đen đảo Nam Du)

Để tắm được, chúng tôi phải đi xuyên qua bãi dừa sang bờ bên kia. Mùa này nước lên nên bãi tắm hơi nhiều rác. Nghe dân bản xứ nói chỉ vài tháng nữa, nước rút thì bãi tắm này sẽ sạch đẹp vô cùng. Tuy nhiên, trái ngược với trên bờ, nước biển ở đây lại trong veo và sạch sẽ, có thể nhìn thấy tận đáy. Đang nóng nực, chúng tôi liền chạy ùa xuống biển như bầy con sà vào lòng mẹ, biển dang tay ôm ấp vào lòng, mơn man da thịt và rì rào hát ru. Cao hứng, chúng tôi lột phăng đồ, nude hoàn toàn, rồi mặc cho những con sóng đùa giỡn với mấy cái quần sịp trôi dập dềnh. May mà không có em tiên nữ nào chôm đồ để giữ các anh lại như trong truyện cổ tích, và mấy con cá thì chẳng biết Justin Bieber là gì :D

dao nam du

Sau đó, chúng tôi tiếp tục di chuyển qua bãi san hô. Nước ở đây xanh thẳm màu ngọc bích, nhìn rõ các rặng san hô bên dưới. Đeo kính lặn vào, chúng tôi nhảy ùm ùm từ trên tàu xuống. Thuỷ cung hiện ra thật lộng lẫy, đẹp không phím nào tả xiết. Có thím nào đi rồi thì tả giúp.

Sau khi bơi lặn chán chê mệt mỏi, cũng là lúc anh chàng thợ lặn vui tính bắt đủ số nhum, hào, ốc …để phục vụ bữa chiều. Hải sản tươi rói, nướng ăn, nấu cháo đều ngọt  lịm. Chúng tôi vừa thưởng thức trên boong tàu, vừa ngắm hoàng hôn buông dần phía chân trời. Để biết cảm giác tuyệt vời như thế nào, cứ nhìn cái mặt hưởng thụ của chúng tôi thì biết :D

(thành quả 1 buổi lặn biển của anh chàng thợ lăn kiêm lái tàu)

No, say (sóng) cũng là lúc chiều xuống, chúng tôi quay vào bờ, không kịp ra đảo “gái” như lời hứa của mấy tay dân chơi miền biển. Thật là một sự thiệt thòi to lớn, chúng tôi quyết đền bù cho mình bằng chuyến đi Cần thơ sau đó, nhưng tôi sẽ không kể phần này đâu, trừ khi được 1K like thì tôi sẽ nghĩ lại :D

(hoàng hôn trên đảo Nam DU)

Buổi tối, chúng tôi ở lại trên đảo chứ không đi câu mực vì thấy sóng lớn. Nhờ vậy, chúng tôi mới biết nơi đây chưa có điện lưới, chỉ có máy nổ. Cánh đàn ông đi biển về chỉ biết nhậu và làm nghĩa vụ tăng dân số cho đảo. Chả thế mà hai anh chàng cho thuê tàu, chưa đến 30 tuổi mà một anh 4 đứa, anh 3 đứa. Trách sao được khi mà trăng nước hữu tình thế kia.

Café xong xuôi, chúng tôi đi dạo quanh thị trấn. Chưa đầy 3 phút đi bộ, chúng tôi đã ra đến “ngoại ô”. Sương giăng hờ hững dưới chân, ánh trăng huyền ảo treo đầu núi, còn gió thì cứ nồng nàn khoáng đạt, lùa từng đợt vào tóc đêm. Dưới kia, biển vẫn rì rào bài hát ru muôn thủa. Chúng tôi dừng lại nơi cuối dốc, thầm ước có em ma nữ nào xuất hiện để kiếp FA đỡ mỏi tay đêm nay :D

Sáng hôm sau, chúng tôi thuê xe máy với giá 150K/chiếc (của cô chủ KS luôn. Bà này sắp thành đại gia nhờ làm tiền chúng tôi) để dạo quanh đảo và lên ngọn hải đăng cao nhất Việt nam. Khung cảnh trên đường đi hết sức thơ mộng, đặc biệt là con dốc dẫn lên ngọn hải đăng cứ y như trong mấy phim Hàn quốc, chỉ thiếu mấy ộp pa ộp má ôm nhau khóc lóc nữa mà thôi :D

(đường dọc bờ biển Nam Du)

(Nam Du nhìn từ trên cao)

Trên quãng đường đi, chúng tôi dừng ở Bãi Mến lâu nhất. Thú thực là tôi cũng đi chơi nhiều bãi biển, cả trong và ngoài nước, nhưng chưa thấy bãi nào đẹp như bãi này. Bờ cát thoai thoải trắng phau, không một cọng rác. Nước biển trong veo, ngày đêm dìu dặt vỗ bờ. Những hàng dừa nghiêng nghiêng duyên dáng, khoe đường cong mềm mại như con đường Hà nội, lắc lư những vũ điệu La tinh nóng bỏng. Nghe đâu người chủ bãi biển này đang ra giá 21 tỷ, bạn nào chịu khó tiết kiệm tiền ăn sáng để tậu cho mình nhé. :D

(bãi mến Nam Du)

Đúng 10h30, chúng tôi quay về khách sạn để check out và ăn trưa cho kịp chuyến về lúc 12h15. Trước khi đi chơi, chúng tôi đã đặt cô chủ khách sạn mua hải sản và chế biến sẵn, nên lúc về mọi thứ đã sẵn sàng. Những con ghẹ cái chắc nịch, mực nháy to cỡ 3 đầu ngón tay tươi roi rói, sò lông thì bự tổ chảng mà giá chỉ bằng một nửa so với Sài gòn. Chúng tôi ăn mỗi thứ 1 con mà lặc lè không hết. May mà hồi sáng cô chủ khách sạn ăn chay nên bảo tôi như vậy là đủ, chứ không thì tôi đã order mỗi người 2 con rồi.

(cầu cảng đảo Nam Du)

Đúng như cô bạn tôi nói, không đi Nam Du sẽ hối tiếc cả đời. Thiên đường là đây chứ còn tìm đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt :D

Hình ảnh và thông tin do nhóm Admin của Clickbay thực hiện.